วิธีกำจัดนกพิราบ แบบไม่บาป ไม่ทำร้ายชีวิตนก

pigeon_8

ถึงแม้ว่าที่ใดก็ตามที่มีนกเยอะอาจจะหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ แต่เมื่อมีนกมากจนเกินไปและสร้างปัญหาให้กับเรา ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหาวิธีทางแก้ไขกันบ้างแล้ว โดยปัญหาที่เรามักพบเจออยู่บ่อยๆก็คือ นกพิราบมักจะมาทำรังอยู่ใต้หลังคาบ้านหรือตามโรงงาน ทำให้บริเวณนั้นเต็มไปด้วยเศษหญ้าแห้ง ขี้นก และเศษขยะต่างๆที่นกพิราบคาบมาทำรัง ซึ่งเมื่อนานๆไปขี้นกจะทำให้ฝ้าหลังคาของสึกกร่อนและทะลุลงมา ร้ายไปกว่านั้นคือมันเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคที่อยู่บนหัวของเรานั่นเอง ดังนั้นเราจึงแนะนำกำจัดนกพิราบให้คุณได้นำไปประยุกต์ใช้ เพื่อที่จะได้หมดปัญหาการถูกรบกวนจากนก และหลังคาบ้านของคุณจะได้สะอาดเหมือนเดิมคะ

  • โมบายกระดิ่งมาแขวนไว้ที่ระเบียง : วิธีนี้ได้ผลดีโดยเฉพาะบริเวณระเบียง เพราะเสียงจากโมบายจะทำให้นกหวาดกลัว ไม่กล้าจะมาเกาะอยู่ที่ระเบียง
  • ใช้งูเห่าปลอม : นำงูยางมาวางหรือมัดไว้แถวๆที่นกพิราบชอบอยู่ รับรองว่าฝูงนกจะต้องตกใจ หนีแตกกระเจิง
  • หลอกนกด้วยรูปปั้นเหยี่ยว : นำรูปปั้นนกตัวใหญ่หรือนกที่มีหน้าตาดูน่ากลัวมาวางหลอกนกไว้ตามหลังคา หรือระเบียง เมื่อนกบินมาเห็นรูปปั้นนกตัวอื่น โดยเฉพาะนกเหยี่ยวที่มีหน้าตาดุดันแล้ว ทำให้นกรู้สึกตกใจและบินหนีหายไป
  • ลวดเส้นเดียว กำจัดนกได้ : วิธีนี้จะเหมาะกับอาคารที่มีคานเหล็ก ด้วยภูมิปัญญาของชาวบ้านสืบทอดต่อกันมา เพียงแค่นำลวดไล่นก แบบปลอดภัยไร้สารพิษแถมยังปลอดภัยทั้งนกทั้งคน นำลวดที่มีความยาวพอดีกับราวเหล็ก ขึงลวดให้เหนือขึ้นไปประมาณ 3 นิ้วเมื่อนกจะบินมาเกาะคาน นกก็ไม่สามารถจับคานได้ เพราะมีลวดบังคานไว้ สุดท้ายนกก็จะไม่บินมายังอาคารที่คุณอยู่
  • ถุงน้ำและแผ่นซีดีมหัศจรรย์ : วิธีการนี้คุณอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตานั่นก็คือการใช้ถุงน้ำไล่แมลงวัน เพียงคุณมีถุงพลาสติกและเชือก นำน้ำเติมใส่ให้เต็มพอมัดถุง ร้อยเชือกให้เรียบร้อย แล้วนำไปแขวนหรือผูกกับที่ที่นกชอบบินเกาะได้เช่นกัน หรือจะเป็นแผ่นซีดี เมื่อลมพัดแผ่นซีดีก็จะปลิวตามลม นกก็จะมองเห็นจากระยะไกล ทำให้ไม่กล้าบินเข้าใกล้ตัวอาคารหรือบ้านของคุณแล้ว

วิธีสุดท้ายอาศัยผู้เชี่ยวชาญ : เพราะผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะมีวิธีการไล่นกอย่างถาวรและทันใจ เพราะมีทั้งอุปกรณ์และการรับประกันว่าสามารถไล่นกได้ 100% และได้ผ่านการวิจัยและศึกษาพฤติกรรมของนก และคิดค้นพัฒนาจนได้วิธีกำจัดนก ป้องกันความสกปรก เชื้อโรคที่จะแพร่กระจายภายในบ้าน

0 replies on “วิธีกำจัดนกพิราบ แบบไม่บาป ไม่ทำร้ายชีวิตนก”